วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Create 2D Cabinet layout

2D Cabinet layout

ก็ไม่มีไรมากครับ แต่ก็เป็นส่วนที่ช่วยงานเราได้เยอะ เอ๊ะ ยังไงนิ..! คือเรื่องมันเป็นแบบนี้ครับ เมื่อเราเขียนแบบ single line และทำในส่วนของ scheme เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อมา ก็ต้องนำขนาดของอุปกรณ์จริงมาลองวางดูว่า สามารถวางได้ตามพื้นที่ที่เราต้องการได้ไหม หรือ วางอุปกรณ์เพื่อหาขนาดตู้ที่ต้องใช้ว่า อุปกรณ์ทั้งหมดนี้ ต้องใช้ตู้ขนาดเท่าไหร่นั่นเองครับ
แต่นั่นก็อาจจะหมายความว่า เราต้องมีการเตรียมพวก Block ไว้มาลงในแบบ เมื่อเอามาลงแล้วเราก็ต้องเอาไปเทียบกัย TAG ที่อยู่ใน Single line หรือ Scheme เพื่อให้มี Description ที่ตรงกัน 555 และยังมีขั้นตอนแฝงอีกเยอะในกระบวนการทำแบบเดิมๆ
แต่.! จะง่ายกว่ามั้ย ถ้าทั้งหมดนี้ SolidWorks Electrical  เตรียมไว้ให้หมดแล้ว




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Total Pageviews